BÁO CÁO Về kiểm tra công tác thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục

Hotline: 091 957 46 46

Thời gian làm việc: 8h - 17h30

8 Đường số 21, Hiệp Bình Chánh, Thủ Đức, TP. HCM

TƯ VẤN TUYỂN SINH

BÁO CÁO Về kiểm tra công tác thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục

Ngày đăng: 8 tháng trước

    ỦY BAN NHÂN DÂN

    THÀNH PHỐ THỦ ĐỨC
    TRƯỜNG MẦM NON AN LỘC

                                                                   

                          Số:  42 /BC- MNAL

              CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM
              Độc lập - Tự do - Hạnh phúc

           

     

             Tp.Thủ Đức, ngày 31 tháng 5 năm 2024

     BÁO CÁO

     

    Về kiểm tra công tác thực hiện Kế hoạch cải tiến chất lượng giáo dục sau tự đánh giá và đánh giá ngoài của các cơ sở giáo dục năm học 2023-2024

    Trong năm học 2023 - 2024 Nhà trường xây dựng Kế hoạch số 11/KH-MNAL ngày 20 tháng 08 năm 2023 về thực hiện cải tiến chất lượng giáo dục sau hoàn thành đánh giá ngoài:

            I/ Những nội dung đề ra trong Kế hoạch nhằm thực hiện cải tiến chất lượng trong năm học 2023-2024 như sau:

              Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường

             Tiêu chí 1.1: Thực hiện việc rà soát, điều chỉnh phương hướng, chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường cùng với sự tham gia đóng góp ý kiến của cha mẹ trẻ và cộng đồng, cụ thể qua các buổi họp phụ huynh

            Tiêu chí 1.2: Hiệu trưởng tiếp tục duy trì tốt các hội đồng theo hoạt động quy định. Động viên, khuyến khích thành viên tích cực nghiên cứu các văn bản, tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đạt hiệu quả cao và lưu trữ hồ sơ khoa học, hợp lý

           Tiêu chí 1.3: Hiệu trưởng nhà trường phối hợp với các tổ chức ban ngành và địa phương kêu gọi sự ủng hộ của các tổ chức ngoài nhà trường để phát triển đơn vị.Thành lập lại công đoàn

           Tiêu chí 1.4: CBQL nhà trường cùng các tổ trưởng chuyên môn và bồi dưỡng chuyên môn cho giáo viên nhất là giáo viên mới vào trường để nâng cao chất lượng chăm sóc, giáo dục trẻ..

           Tiêu chí 1.5: Nhà trường sẽ cố gắng ổn định trẻ vào các nhóm, lớp đúng độ tuổi. Ban giám hiệu nhà trường tiếp tục căn cứ vào số trẻ đã huy động để bố trí nhóm, lớp đảm bảo theo đúng quy định, thu hút trẻ đến trường

           Tiêu chí 1.6: Hiệu trưởng tiếp tục phân công nhân viên văn thư cập nhật, lưu trữ hồ sơ đầy đủ theo quy định và sắp xếp khoa học; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của văn thư, kế toán để kịp thời phát hiện, điều chỉnh những thiếu sót sai lệch nhằm nâng cao hiệu quả công việc, góp phần đảm bảo các hoạt động của nhà trường, tham mưu xây dựng kế hoạch ngắn hạn để tạo nguồn tài chính hợp pháp phù hợp với điều kiện nhà trường.

           Tiêu chí 1.7: Hiệu trưởng động viên và tạo mọi điều kiện để giáo viên trung cấp tham gia học bồi dưỡng nâng cao trình độ từ cao đẳng trở lên

           Tiêu chí 1.8: Cán bộ quản lý tạo điều kiện cho các tổ trưởng chuyên môn cùng với giáo viên trong tổ thực hiện đăng ký dự giờ trong tổ để chia sẻ rút kinh nghiệm nhằm nâng cao hiệu quả chăm sóc giáo dục trẻ

           Tiêu chí 1.9: Năm học 2023-2024, trước khi tổ chức họp hội đồng sư phạm hiệu trưởng gửi dự thảo nội dung họp cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nghiên cứu để có sự chuẩn bị; tạo bầu không khí nhẹ nhàng, thân thiện; khuyến khích giáo viên, nhân viên tham gia đóng góp ý kiến

           Tiêu chí 1.10: Trong năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo, nhà trường sẽ thực hiện thường xuyên công tác phổ biến và hướng dẫn an toàn phòng, chống thảm họa thiên tai; phòng, chống các tệ nạn xã hội cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ trong nhà trường.

             Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

              Tiêu chí 2.1: Từ năm học 2023-2024, cán bộ quản lý tiếp tục tham gia các lớp bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và lý luận chính trị; duy trì tổ chức hiệu quả các hoạt động trong nhà trường để cùng với tập thể trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ.

    Tiêu chí 2. 2: Từ năm học 2023-2024, nhà trường tiếp tục duy trì chất lượng giáo viên hiện có, xây dựng kế hoạch cho giáo viên học tập nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ để đạt chuẩn theo qui định của luật Giáo dục năm 2019

             Tiêu chí 2. 3 : Trong các năm học tiếp theo, Ban giám hiệu nhà trường sẽ tiếp tục tham mưu với chủ cơ sở để có đủ số lượng nhân viên có trình độ đào tạo theo quy định. Cho nhân viên bảo vệ tham gia các lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ theo quy định

            Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

    Tiêu chí 3.1: Năm học 2023-2024, Hiệu trưởng tiếp tục duy trì cơ sở vật chất hiện có; tham mưu với chủ trường để có kế hoạch thay thế, bổ sung thêm đồ chơi mới và sắp xếp, bố trí đồ chơi vận động ngoài trời theo khu vực thuận lợi, phù hợp với điều kiện nhà trường để phát triển khả năng chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi. Nghiên cứu, bố trí thêm khu vui chơi cát nước cho trẻ chơi. Và có thêm vườn cây cho trẻ quan sát, chăm sóc

    Tiêu chí 3.2: Năm học 2023-2024, nhà trường vẫn tiếp tục duy trì cơ sở vật chất hiện có, tiếp tục phát huy hiệu quả tối đa các phòng sinh hoạt chung, các phòng chức năng. Hiệu trưởng có kế hoạch tham mưu chủ cơ sở trang bị, tu bổ, sửa chữa các hệ thống, trang thiết bị phục vụ nhu cầu hoạt động của nhà trường; tham mưu với chủ cơ sở, thiết kế cải tạo phòng riêng cho trẻ làm quen tin học với hệ thống trang thiết bị phù hợp và phòng giáo dục nghệ thuật, đảm bảo diện tích theo quy định

               Tiêu chí 3.3: Từ năm học 2023-2024, hiệu trưởng tham mưu chủ cơ sở có kế hoạch sắp xếp, bố trí lại các phòng hợp lý hơn

    Tiêu chí 3.4: Năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo, hiệu trưởng tiếp tục duy trì cơ sở vật chất; đề xuất, kiến nghị với chủ trường thay mới la phong trần, sơn sửa mới tường nhà bếp

     Tiêu chí 3.5: Từ năm học 2023-2024, cán bộ quản lý khuyến khích giáo viên tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học để tổ chức các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao; phát huy tính tích cực, chủ động của giáo viên trong việc khai thác, sử dụng hiệu quả đồ dùng, đồ chơi trong tổ chức hoạt động giáo dục. Tham mưu chủ cơ sở trang bị thêm các đồ chơi trong lớp và ngoài trời phong phú, đa dạng hơn.

    Tiêu chí 3.6: Năm học 2023-2024 và những năm tiếp theo, trường tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc đảm bảo hệ thống cấp thoát nước, xử ký chất thải. Hiệu trưởng tiếp tục đề xuất chủ trường cải tạo, thay mới nền gạch nhà vệ sinh nhân viên, nghiên cứu để bố trí thêm 1 nhà vệ sinh cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời tại sân trường

    Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

    Tiêu chí 4.1: Từ năm học 2023-2024, nhà trường có kế hoạch phân công giáo viên hỗ trợ Ban đại diện cha mẹ trẻ em trong công tác tuyên truyền; thực hiện công tác truyền thông phong phú, đa dạng để thông tin đến cha mẹ trẻ em thông qua bản tin trường lớp, trang web, các buổi hội thảo, hội nghị, các ngày hội, ngày lễ trong năm. Giáo viên tích cực vận động cha mẹ trẻ tham gia đầy đủ các hoạt động của nhà trường để đạt hiệu quả cao trong công tác phối hợp.

    Tiêu chí 4.2: Trong những năm học tiếp theo, cán bộ quản lý tích cực, chủ động tham mưu và phối hợp với chính quyền địa phương để tạo điều kiện cho nhà trường từng bước thực hiện phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển kịp thời định kỳ trong từng năm học

    Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

    Tiêu chí 5.1: Từ năm học 2023-2024, phó hiệu trưởng chuyên môn kiểm tra kế hoạch hàng tháng giúp giáo viên điều chỉnh trong kế hoạch phù hợp với sự phát triển của trẻ, điều kiện thực tế của nhà trường.

    Tiêu chí 5.2: Từ năm học 2023-2024, cán bộ quản lý tiếp tục bồi dưỡng giáo viên xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Chỉ đạo giáo viên tổ chức đa dạng các hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và điều kiện thực tế của nhà trường. Xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ, kích thích hứng thú, tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm.

    Tiêu chí 5.3:Từ năm học 2023-2024 phó hiệu trưởng chăm sóc nuôi dưỡng xây dựng kế hoạch tăng cường vận động, xây dựng thực đơn, khẩu phần dinh dưỡng phù hợp nhằm giúp trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì phát triển bình thường theo yêu cầu từng độ tuổi.

    Tiêu chí 5.4: Nhà trường tiếp tục duy trì tỷ lệ chuyên cần hiện có. Cán bộ quản lý cùng với giáo viên cần tìm hiểu nguyên nhân trẻ nghỉ học để động viên trẻ đi học chuyên cần.

              II/  Kết quả thực hiện

            Tiêu chuẩn 1: Tổ chức và quản lý nhà trường

            Tiêu chí 1.1:

              Đã thực hiện việc rà soát , điều chỉnh phương hướng , chiến lược xây dựng và phát triển nhà trường . Lấy ý kiến của cha mẹ trẻ và cộng đồng thông qua các buổi họp phụ huynh…

            Tiêu chí 1.2: Duy trì tốt các hội đồng theo hoạt động quy định. Giáo viên, nhân viên đã tích cực nghiên cứu các văn bản, tìm tòi và học hỏi kinh nghiệm nhằm thực hiện chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn được giao đạt hiệu quả cao và lưu trữ hồ sơ khoa học, hợp lý hơn

             Tiêu chí 1.3: Tháng 9/2023 trường đã thành lập Công đoàn cơ sở . Đã Phối hợp với các tổ chức ban ngành và địa phương để phát triển đơn vị.

            Tiêu chí 1.4: Đã bồi dưỡng cách soạn kế hoạch trên phần mềm Mind cho giáo viên mới, lên tiết, dự giờ học hỏi rút kinh nghiệm

    Tiếp tục thực hiện kế hoạch trong những năm tiếp theo

    Tiêu chí 1.5: Trong năm học Ban giám hiệu nhà trường đã căn cứ vào số trẻ  huy động và bố trí nhóm, lớp đảm bảo theo đúng quy định ( 8 nhóm, lớp) . Nhà trường đã vận động các trẻ trong độ tuổi đến trường đồng thời tiến hành giảm học phí  cho 4 bé là con em các cán bộ công tác tại phường và 3 bé có hoàn cảnh khó khăn.

    Tiêu chí 1.6: Văn thư đã cập nhật, lưu trữ hồ sơ đầy đủ theo quy định và sắp xếp khoa học; Ban giám hiệu cũng tăng cường công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động của văn thư, kế toán để kịp thời phát hiện, điều chỉnh những thiếu sót sai lệch nhằm nâng cao hiệu quả công việc.

    Tiêu chí 1.7: 2 giáo viên cao đẳng, 2 giáo viên trung cấp và 1 CBQL đang tham gia học nâng chuẩn

    Tiếp tục thực hiện kế hoạch trong những năm tiếp theo

    Tiêu chí 1.8: Trong năm học nhà trường đã triễn khai được 6 chuyên đề cho giáo viên lên tiết, dự giờ, học hỏi và rút kinh nghiệm trong đó có 2 chuyên đề mới và 4 chuyên đề củng cố, 15/15 giáo viên đăng ký lên tiết dự giờ

    Tiêu chí 1.9: Trong năm học vừa qua nhà trường đã có sự thay đổi trong cách thức họp hội đồng sư phạm. Trước khi tổ chức họp hội đồng sư phạm hiệu trưởng gửi dự thảo nội dung họp cho toàn thể cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên nghiên cứu để có sự chuẩn bị; tạo bầu không khí nhẹ nhàng, thân thiện; khuyến khích giáo viên, nhân viên tham gia đóng góp ý kiến.

    Tiêu chí 1.10: Nhà trường đã thực hiện thường xuyên công tác phổ biến và hướng dẫn an toàn phòng, chống thảm họa thiên tai; phòng, chống các tệ nạn xã hội cho cán bộ, giáo viên, nhân viên, trẻ trong nhà trường thông qua các buổi họp hội đồng sư phạm, họp tổ...

    Tiêu chuẩn 2: Cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên

    Tiêu chí 2.1: Hiệu trưởng đang tham gia lớp học nâng chuẩn và phó hiệu trưởng đã hoàn thành khóa học nâng chuẩn

    Việc tham gia nghiệp vụ và lý luận chính trị chưa thực hiện được. Sẽ thực hiện trong các năm tiếp theo do chưa sắp xếp được thời gian và công việc cá nhân

    Tiêu chí 2. 2: Tạo điều kiện cho 4 giáo viên đi học bồi dưỡng lên chuẩn và nâng chuẩn

    Tiếp tục thực hiện kế hoạch trong những năm tiếp theo

    Tiêu chí 2. 3: Trong năm học vừa qua Ban giám hiệu nhà trường đã tham mưu với chủ cơ sở bổ sung đủ số lượng nhân viên có trình độ đào tạo theo quy định

    Việc cho nhân viên bảo vệ tham gia các lớp đào tạo chuyên môn nghiệp vụ theo quy định chưa thực hiện được do Nhân viên chưa sắp xếp được công việc cá nhân và thời gian.

    Tiếp tục thực hiện kế hoạch trong những năm tiếp theo

    Tiêu chuẩn 3: Cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

    Tiêu chí 3.1: Hiệu trưởng tiếp tục duy trì cơ sở vật chất hiện có; tham mưu với chủ trường và đã thay thế, bổ sung thêm đồ chơi mới ( thang leo, các loại xe) và sắp xếp, bố trí đồ chơi vận động ngoài trời theo khu vực thuận lợi, phù hợp với điều kiện nhà trường để phát triển khả năng chơi và đảm bảo an toàn cho trẻ khi chơi. đã bố trí thêm khu vui chơi cát nước cho trẻ chơi

    Tiêu chí 3.2: Trong năm học trường đã trang bị, tu bổ, sửa chữa các hệ thống, trang thiết bị phục vụ nhu cầu hoạt động của nhà trường;

     Việc thiết kế cải tạo phòng riêng cho trẻ làm quen tin học với hệ thống trang thiết bị phù hợp và phòng giáo dục nghệ thuật, đảm bảo diện tích theo quy định chưa thực hiện được. Sẽ tiến hành trong các năm tiếp theo

    Tiêu chí 3.3: Đã bố trí và sắp xếp các phòng hợp lý

    Tiêu chí 3.4: Đã sơn sửa la phong trần và sơn sửa nhà bếp

    Tiêu chí 3.5: Giáo viên đã tích cực, chủ động tự làm đồ chơi, đồ dùng dạy học để tổ chức các hoạt động giáo dục đạt hiệu quả cao.

    Đã mua sắm, trang bị thêm một số đồ chơi ngoài trời, Bổ sung thêm  và thay mới giường, gối, bàn, ghế ... các lớp

    Tiêu chí 3.6: Trong năm học vừa qua trường tiếp tục duy trì thực hiện tốt việc đảm bảo hệ thống cấp thoát nước, xử ký chất thải.

    Việc cải tạo, thay mới nền gạch nhà vệ sinh nhân viên, nghiên cứu để bố trí thêm 1 nhà vệ sinh cho trẻ khi tham gia các hoạt động ngoài trời tại sân trường chưa thực hiện được

    Tiếp tục thực hiện trong các năm tiếp theo.

    Tiêu chuẩn 4: Quan hệ giữa nhà trường, gia đình và xã hội

    Tiêu chí 4.1: Tuyên truyền tới phụ huynh bằng những hình thức phong phú đa dạng: qua các buổi họp phụ huynh, bảng tin lớp, bảng tin trường, group zalo, phát thanh buổi sáng và buổi chiều, thông qua các gờ hoạt động của trẻ….

    Số lượng Cha mẹ trẻ tham gia các hoạt động của nhà trường đã tăng lên và đạt hiệu quả cao trong công tác phối hợp.

    Tiếp tục nghiên cứu và thay đổi hình thức tuyên truyền trong các năm tiếp theo

    Tiêu chí 4.2: Cán bộ quản lý đã phối hợp với chính quyền địa phương, bước đầu tạo điều kiện cho nhà trường từng bước thực hiện phương hướng chiến lược xây dựng và phát triển kịp thời định kỳ trong từng năm học

    Tiêu chuẩn 5: Hoạt động và kết quả nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ

    Tiêu chí 5.1: Phó hiệu trưởng chuyên môn thường xuyên kiểm tra kế hoạch hàng tuần, hàng tháng giúp giáo viên điều chỉnh trong kế hoạch phù hợp với sự phát triển của trẻ, điều kiện thực tế của nhà trường.

    Tiêu chí 5.2: Cán bộ quản lý đã bồi dưỡng giáo viên xây dựng môi trường giáo dục theo quan điểm lấy trẻ làm trung tâm. Giáo viên tổ chức đa dạng các hoạt động thực hành, trải nghiệm, khám phá môi trường xung quanh phù hợp với nhu cầu, hứng thú của trẻ và điều kiện thực tế của nhà trường. Xây dựng môi trường giáo dục trong và ngoài lớp học phù hợp với nhu cầu, khả năng của trẻ, kích thích hứng thú, tạo cơ hội cho trẻ tham gia hoạt động vui chơi, trải nghiệm.

    Tiêu chí 5.3: Phó hiệu trưởng chăm sóc nuôi dưỡng đã xây dựng kế hoạch tăng cường vận động, xây dựng thực đơn, khẩu phần dinh dưỡng phù hợp nhằm giúp trẻ suy dinh dưỡng, thừa cân béo phì phát triển bình thường theo yêu cầu từng độ tuổi.

    Tiêu chí 5.4: Tỷ lệ chuyên cần tiếp tục được duy trì. Cán bộ quản lý cùng với giáo viên tìm hiểu nguyên nhân trẻ nghỉ học và đã động viên được một số trẻ đến trường chuyên cần trở lại.

              II/  Nhận xét, đánh giá:

            1. Ưu điểm:

    - Nhà trường luôn nhận được sự quan tâm, hỗ trợ của các cấp lãnh đạo, sự quan tâm và ủng hộ của các bậc phụ huynh trong nhà trường, để tạo điều kiện cho nhà trường hoàn thành tốt kế hoạch đưa ra.

    - Chủ cơ sở luôn chú trọng đầu tư mua sắm bổ sung đồ dùng, đồ chơi, trang thiết bị cho công tác nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục trẻ. Quan tâm đến chế độ và đời sống của người lao động.

    - Đội ngũ GV-NV trong nhà trường trẻ, năng động, tham gia tích cực vào các phong trào và hoạt động trong trường.

            2. Hạn chế:

    - Mặt bằng của trường là thuê nên việc tu sửa, cải tạo cơ sở để đúng theo qui định gặp nhiều khó khăn và có những tiêu chí không thể thực hiện được

    - Là trường tư thục, tình hình nhân sự không ổn định, nên công tác bồi dưỡng giáo viên cũng gặp nhiều khó khăn

    - Số lượng trẻ không ổn định, ra vào thường xuyên nên cũng ảnh hưởng đến việc rèn nề nếp ở các lớp.

            3.  Đề nghị:

            Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm, hỗ trợ từ cấp trên trong thời gian tới để hoàn thành tốt công tác kiểm định chất lượng giáo dục ./.

    Nơi nhận:

    - Phòng GDĐT;

    - Lưu: VT.

     

    HIỆU TRƯỞNG

     

     

                      Trần Thị Thanh Lý

     

     

     

     

     

     

    Chia sẻ:
    Bài viết khác:
    Zalo
    Hotline